Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Những thành phố xa xỉ nhất hành tinh

Nếu nói đến những thành phố xa xĩ nhất trên thế giới bạn sẽ nghĩ ngay đến Mỹ nhưng không đâu nhé những thành phố tôi sắp kể đây hoàn toàn không có thành phố nào thuộc Mỹ cả. Đây là kết quả báo cáo mới đây của tờ Economist mời các bạn cùng xem nhé.
 
Báo cáo này liệt kê ra các thành phố đắt đỏ nhất và những nơi được xem là nghèo nàn nhất thế giới. Theo đó. Đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố xa xỉ nhất trong bảng xếp hạng này là các thành phố của Nhật và Thụy Sĩ. Thụy Sĩ thì không còn gì phải bàn cãi đây là một trung tâm tài chính lớn nhất thế giới còn Nhật cũng là một quốc gia phá triển và họ đang có những chuyển biến tích cực về kinh tế trong những năm gần đây.
Báo cáo của tờ Economist phân tích chi phí sinh hoạt ở 143 thành phố trên 93 quốc gia, so sánh giá tiêu dùng như mua thực phẩm, đồ uống, quần áo, thuê nhà, đi lại, và học hành.Tuy nhiên đây công việc phân tích cũng gặp rất nhiều khó khăn điển hình như theo tờ Atlantic Wire chỉ ra rằng việc xác định xem thành phố nào đắt đỏ hơn là một việc rất phức tạp: "Ổ bánh mỳ đắt nhất được bán ở Tokyo, vì 1kg bánh mỳ ở siêu thị giá 7,96 USD, còn ở Hong Kong là 2,91 USD. Nhưng một lít gas ở Hong Kong lại đắt hơn ở Tokyo 2,13 USD".

Đứng thứ 10: là Frankfurt(Đức)

Thứ 9: Singapore

Thứ 8: Melbourne (Úc)

Thứ 7: Sydney (Úc)

Thứ 6:Paris (Pháp)

Thứ 5: Oslo (Na Uy)

Thứ 4: Osaka và Kobe (Nhật Bản)

Thứ 3: Geneva (Thuỵ Sĩ)

Thứ 2: Tokyo (Nhật Bản) 

Thứ 1: Zurich (Thuỵ Sĩ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét