Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Städel bảo tàng hàng đầu nước Đức

Bảo tàng Städel, được thành lập năm 1816 với một thừa kế từ thương gia và nghệ thuật địa phương thu Johann Friedrich Städel, có một bộ sưu tập nổi tiếng thế giới của bức tranh kéo dài mười bốn đến thế kỷ XX.

Lịch sử
Khi Johann Friedrich Städel chết năm 1816, ông để lại thừa kế ngôi nhà của mình, bộ sưu tập nghệ thuật của ông về 474 bức tranh và tài sản của mình (khoản 500.000 euro) để một nền tảng. Đổi lại, ông đã yêu cầu các bộ sưu tập được mở rộng và mở cửa cho công chúng. Các bộ sưu tập lần đầu tiên được trưng bày trong ngôi nhà của mình tại Roßmarkt trong nội thành. Năm 1833 nền tảng di chuyển đến một tòa nhà lớn hơn và vào năm 1878 nó đã giải quyết thành các cấu trúc mục đích xây dựng hiện tại bờ sông Main. Việc xây dựng tượng đài được thiết kế bởi Oskar Sommer trong một phong cách tân Renaissance. Năm 1937, phát xít Đức đã tịch thu một phần lớn của bộ sưu tập, trong đó có 77 bức tranh được coi là 'biến chất' của chế độ. Vào tháng Ba năm 1944, trong chiến tranh, xây dựng bảo tàng đã bị hư hại nặng bởi bom đồng minh. Sau khi xây dựng lại rộng rãi, nó mở cửa trở lại vào năm 1966.

Städel bảo tàng hàng đầu nước Đức

Bộ sưu tập
Các bộ sưu tập của Bảo tàng Städel là đẳng cấp thế giới và khoảng từ Primitives Flemish để phái ấn tượng và hậu hiện đại. Nghệ sĩ Flemish và Ý được thể hiện tốt, và cũng có rất nhiều các bậc thầy người Hà Lan và Đức từ thế kỷ XVII và XVIII. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập lớn của thế kỷ mười chín người lãng mạn làm việc của các nghệ sĩ Đức và Pháp. Và bảo tàng đang sở hữu nhiều công trình được đánh giá cao từ các phong trào nghệ thuật gần đây giống như trường phái ấn tượng, chủ nghĩa biểu hiện và hội họa. Các tác phẩm nổi tiếng nhất trong bảo tàng là một bức tranh miêu tả Goethe ở nông thôn Ý, vẽ bởi Johann Heinrich Wilhelm Tischbein. Một số điểm nổi bật khác của bảo tàng bao gồm nhà địa lý của Johannes Vermeer, các Lucca-Madonna của Jan van Eyck và Musiciens à l'Orchestre bởi Edgar Degas.
bộ sưu tập bảo tàng Städel
bộ sưu tập bảo tàng Städel
Museumsufer
Bảo tàng Städel là bảo tàng đầu tiên mở tại Schaumainkai trong Sachsenhausen. Hôm nay có một danh sách dài các bảo tàng trên đường phố dọc theo bờ sông Main, rất nhiều trong thực tế là hiện nay nó được biết đến như là Museumsufer hoặc Bảo tàng Embankment .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét